• Welcome to EarnTheStar WebBoard : เอิร์น เดอะสตาร์ เว็บบอร์ด.
 

กระทู้ล่าสุด

#21
The Queen เดอะควีน ราชินีหัวใจโลกจารึก  (2006)[Sound TH+Eng][Sub Th+Eng] 1040p



 มุขตลกที่พระราชินีทรงตรัสถึงนายกโทนี่ แบลร์ในวันที่เค้าชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย แสดงให้เห็นตั้งแต่เริ่มเลยว่าปีเตอร์ มอร์แกน(ผู้สร้างหนัง ต่อมาได้ร่วมงานสร้างซีรีย์ดัง The Crown)มีความกล้าที่จะกล่าวถึงพระราชินีของประเทศที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและยิ่งใหญ่นี้อย่างไร

บุคคลในเรื่องล้วนเป็นบุคคลสำคัญ เหตุการณ์ต่างๆก็เกิดขึ้นจริง มีหลายฉากด้วยกันที่เอาภาพจริงจากข่าวมาใช้คล้ายกับหนังสารคดี คนดูอาจจะเชื่อไปว่าคำพูดต่างๆ เหล่านั้นเป็นเรื่องจริงทั้งหมดได้ ซึ่งประวัติศาสตร์อังกฤษจารึกไว้เช่นนี้ก็นับเป็นเรื่องดี เพราะเหมือนกับได้ทราบเหตุผลในใจของสมเด็จพระราชินี ที่ต้องวางตัวให้สมกับเป็นกษัตริย์ของประเทศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก ความตอนหนึ่งในหนังที่พระองค์ทรงตรัสว่า พระองค์ไม่สามารถเสแสร้งทำให้ประชาชนรักพระองค์ได้ และถ้าคิดในแง่ของครอบครัวคนธรรมดาแล้ว การที่แม่สามีไม่พอใจความประพฤติลูกสะใภ้ จนต้องไล่ออกจากบ้านเพื่อปกป้องวงศ์ตระกูล และการเป็นแม่ที่รักลูก และยายที่รักและอยากปกป้องหลาน ก็เป็นเรื่องปกติที่ทุกครอบครัวทุกประเทศเป็นเช่นนั้น
ราชสำนักอังกฤษอนุญาตให้สร้างและออกฉายหนังเรื่องนี้ทั่วโลก แม้คนทั้งประเทศอังกฤษและคนทั้งโลกจะรักเจ้าหญิงไดอาน่าเท่าไร สงสารและเห็นใจพระองค์มากเท่าไร ก็ไม่จำเป็นต้องชิงชังสมเด็จพระราชินีมากตามไปด้วย อย่างน้อยสิ่งที่พระองค์ได้ทำไว้ให้กับประเทศอังกฤษตลอดมา ก็สมกับคำพูดตอนหนึ่งที่สมเด็จพระราชินีพูดกับควีนมัมไว้ว่า ข้าพเจ้าจะอุทิศช่วงเวลาในชิวิตไม่ว่าจะสั้นหรือยาวทั้งหมดแด่พสกนิกรชาวอังกฤษ



ดารานำหญิงเฮเลน มิร์เรน ที่สวมบทบาทเป็นควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ กวาดรางวัลแทบทุกเวทีรวมทั้งรางวัลออสการ์

วัชรากรณ์ ศักดิ์บูรณะ
#22
วัชรากรณ์ ศักดิ์บูรณะ ขอแนะนำหนังฝรั่งที่ต้องชมให้ได้ นั่นก็คือ... The Beach

Danny Boyle ผู้กำกับดังที่มีสไตล์โดดเด่นไม่เหมือนใคร สร้างหนังทำเงินมามากมาย ภายหลังได้ออสการ์ผู้กำกับยอดเยี่ยมจากหนัง Slumdog Millionaire ปี 2008
The Beach (2000) โดยมี ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอ เป็นนักแสดงนำก็เป็นเรื่องหนึ่งที่เค้าเนรมิตดึงเอาความสวยงามของไทยออกมาอวดโฉมสู่ชาวโลกได้น่าหลงใหล อีกทั้งยังยกกองไปถ่ายทำที่เขาใหญ่ด้วย



อ่าวมาหยาเป็นเวิ้งอ่าวขนาดเล็กอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาตินพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ มีความสวยงามของธรรมชาติ ทั้งปะการัง ชายหาด ทรายขาวนวล มีพันธุ์ไม้ประจำถิ่นเจริญเติบโต มีปูลม ปูไก่ และฉลามครีบดำ ถือเป็นที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่โด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งของไทย โดยหนังเรื่อง The Beach ทำให้นักท่องเที่ยวรู้จักอ่าวมาหยาไปทั่วโลก



วัชรากรณ์ ศักดิ์บูรณะ
#23
"รัตนาวดี" ประพันธ์โดยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต (ว. ณ ประมวญมารค) กำกับการแสดงโดย หม่อมราชวงศ์ ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล, คุณากร เศรษฐี



นำมาสร้างเป็นละครทีวีครั้งที่ 3 ในปีพ.ศ.2558 นวนิยายรัก 100 กว่าหน้า เกิดขึ้นเมื่อ 50 กว่าปีก่อน หม่อมเจ้าหญิงรัตนาวดี (ญีนา ซาลาส (จีน่า)) หรือท่านหญิงรัตน์ได้เดินทางไปยังยุโรปพร้อมกับป้าสร้อย (ปาริฉัตร ไพรหิรัญ(ก้อย)) ตั้งใจว่าจะได้เจอหม่อมเจ้าดนัย วัฒนา (กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา) พระสหายของท่านพจน์พี่ชายที่อยู่ที่ลอนดอน แต่ท่านดนัยผิดนัด




ระหว่างที่อยู่ลอนดอนหญิงรัตน์นำจดหมายไปให้ท่านดนัย และพบท่านดนัยในชุดผ้ากันเปื้อน ทำให้เข้าใจผิดคิดว่าท่านดนัยเป็นนายเล็กมหาดเล็กรับใช้ของท่านดนัย ด้วยความที่กลัวว่าหญิงรัตน์จะเสียหน้า ท่านดนัยจึงบอกไปว่าท่านคือนายเล็ก
แล้วนายเล็กก็อาสาขับรถยนต์พาเที่ยวไปยังประเทศต่างๆ ในยุโรปหลายประเทศ อาทิเช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ เป็นต้น เพราะแผ่นดินติดต่อกัน...




วัชรากรณ์ ศักดิ์บูรณะ
#24


ไม่ต้องบรรยายอะไรมากสำหรับหนัง 5 ภาคของเหล่า Minions กับเจ้านาย มิสเตอร์กรู
แม้ภาษา Minions จะฟังไม่ออก แต่น่ารักสุดๆ ขอให้มีความสุขกับหนังชุดนี้

วัชรากรณ์ ศักดิ์บูรณะ ขอแนะนำหนังแอนนิเมเชิ่นแฟรนไชร์ที่ต้องชมให้ได้ นั่นก็คือ...

Minions Despicable Me1 (2010)
Minions Despicable Me2 (2013)
Minions Despicable Me3 (2017)
Minions (2015)
Minions The Rise of Gru (2022)



มินเนียน สิ่งมีชีวิตเซลล์เดียว ตัวสีเหลือง วิวัฒนาการจากเซลล์เล็กๆ ตั้งแต่อดีตกาล เควิน สจ๊วต และ บ็อบ ออกเดินทางเพื่อค้นหาและรับใช้จอมวายร้ายสุดแสบมาเป็นเจ้านายเหล่ามิเนี่ยนส์ และท้ายที่สุดก็ได้มิสเตอร์กรู มาเป็นเจ้านายสุดเลิฟของพวกเค้า



แค่เปิดหนัง ปาม ป่ามๆ ปามๆ อิลูมิเนชั่นนน ก็ทำให้คนดูทั่วโลกยิ้มรอแล้ว รอดูความน่ารักของเหล่ามินเนี่ยนส์ เควิน สจ๊วต บ๊อบ อ๊อตโต้ กับเจ้านายกรู
วัชรากรณ์ ศักดิ์บูรณะ
#25
วัชรากรณ์ ศักดิ์บูรณะ ขอแนะนำซีรีย์จีนที่ต้องชมให้ได้ นั่นก็คือ...
ฉู่ฮั่น ศึกชิงบัลลังก์สะท้านปฐพี (Legend of Chu and Han หรือ King's War)

หลายสิบปีก่อน TVB เคยสร้างซีรีย์ ศึก 2 แผ่นดิน เรื่องราวการแย่งชิงแผ่นดินระหว่าง เซี่ยงอวี่ กับ หลิวปัง และต่อมานำมาตัดต่อสร้างเป็นภาพยนตร์ 1 เรื่อง
2012 ก็ได้เวลาที่จะนำมาสร้างเป็นซีรีย์ยิ่งใหญ่ 80 ตอน ทุ่มทุนสร้างเจียระไนทุกแง่มุมเพื่อให้ประวัติศาสตร์จีนการก่อตั้งราชวงศ์ฮั่น ซึ่งคล้ายดั่งเทพนิยายนี้ได้ปรากฎต่อสายตาชาวโลกอีกครั้ง



ฉู่ฮั่น ศึกชิงบัลลังก์สะท้านปฐพี  (Legend of Chu and Han หรือ King's War) นำเสนอเรื่องราวทางประวัติศาสตร์การก่อตั้งราชวงศ์ฮั่นของหลิวปัง สมเด็จพระจักรพรรดิฮั่นเกาจู ซึ่งราชวงค์ฮั่นมีอายุยาวนานถึง 426 ปี ต่อจากสมัยจิ๋นซีฮ่องเต้ เป็นช่วงที่ประเทศจีนมีความเจริญรุ่งเรื่องทางสังคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก จนกล่าวได้ว่าเป็นยุคทองของจีน เพราะมีการค้าขายกับโรมัน อาหรับ เปอร์เซีย และอินเดีย ที่เรียกว่าเส้นทางสายไหม เชื่อมต่อกับโลกตะวันตกและดินแดนเอเชียกลาง แล้วจึงมาเกิดเรื่องราว 3 ก๊ก โจโฉ เล่าปี่ ซุนกวน อันลือลั่นในเวลาต่อมา



ย้อนกลับไปสมัยยุคชุนชิว (จั้นกว๋อ) ซึ่งปกครองแบบแว่นแคว้น กว่า 200 ปี ในตอนนั้นจีนได้แตกแยกออกเป็น 7 รัฐ ได้แก่ ฉิน หาน เว่ย ฉู่ จ้าว เอี้ยน และ ฉี
อิ๋งเจิ้ง อ๋องแห่งรัฐฉิน (ฉินอ๋อง) นำทัพ 6 แสนคนลงใต้เพื่อโจมตีรัฐฉู่ของฝูจู่อ๋อง หลังเอาชนะรัฐฉู่ได้สำเร็จ กองกำลังของรัฐฉินก็เอาชนะรัฐที่เหลืออย่างง่ายดาย โดยเอาชนะจนครบทั้ง 6 รัฐและผนวกแผ่นดินจีนให้เป็นหนึ่งเดียวได้สำเร็จเป็นครั้งแรก ใน 1 ปีต่อมา อ๋องแห่งรัฐฉินก็สถาปนาราชวงศ์ฉินและตั้งตนขึ้นเป็นปฐมกษัตริย์โดยใช้พระนามว่าฉินสื่อหวงตี้ หรือที่คนไทยเรียกว่าจิ๋นซีฮ่องเต้ (ฉินซีฮ่องเต้)
หลังจากสวรรคต ก็เกิดกบฏต่อต้านราชวงศ์ฉินหลายกลุ่ม เซี่ยงอวี่ และ หลิวปัง ต่างก็เป็นหนึ่งในนั้น และกลายเป็นการทำสงครามฉู่-ฮั่น ระหว่างเซี่ยงอวี่กับหลิวปัง สงครามแย่งชิงราชบัลลังก์ที่กินเวลายาวนานถึง 4 ปี ก่อนที่หลิวปังจะเอาชนะและตั้งตนเป็นสมเด็จพระจักรพรรดิฮั่นเกาจู ปฐมจักรพรรดิผู้สถาปนาราชวงศ์ฮั่น



เซี่ยงอวี่ เกิดในตระกูลขุนศึกที่รัฐฉู่ ถูกกล่าวขานว่าชายหนุ่มรูปงาม กำลังมหาศาล สติปัญญาเฉลียวฉลาด นิสัยเด็ดเดี่ยวดุดัน เจ้าอารมณ์ ทั้งยังเชื่อมั่นในตัวเองเป็นอย่างสูง เขาเล่าเรียนวิชายุทธและการศึกจากเซี่ยงเหลียงผู้เป็นอา เมื่อเซี่ยงเหลียงชูธงก่อกบฏขึ้นที่รัฐฉู่ และเชิญเชื้อสายกษัตริย์แห่งรัฐฉู่ผู้กลายเป็นสามัญชนชื่อหวังซุนมาเป็นฉู่ไหวอ๋อง เซี่ยงอวี่จึงกลายเป็นกำลังสำคัญและเป็นขุนพลมือหนึ่งของกองทัพ และถูกยกย่องให้เป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม มีกุนซือชื่อฟ่านเจิง

ส่วนหลิวปังเป็นลูกชาวนายากจน เกิดในอำเภอเพ่ยเสี้ยน เนื่องจากเขาเป็นคนใจกว้าง นิสัยสนุกสนานเฮฮาจึงมีเพื่อนฝูงมาก หลิวปังได้รับราชการเป็นหัวหน้ามือปราบของตำบลเล็กๆ แห่งหนึ่ง เมื่อได้รับคำสั่งให้นำขบวนนักโทษเดินทางไปยังกรุงเสียนหยางซึ่งเป็นเมืองหลวง แต่ระหว่างทางเกิดมีนักโทษหลบหนีไปเป็นจำนวนมาก หลิวปังจึงปล่อยนักโทษไปทั้งหมด เหล่านักโทษพากันซาบซึ้งน้ำใจจึงยกให้หลิวปังขึ้นเป็นหัวหน้า ต่อมาหลิวปังได้นำพลพรรคเข้ายึดอำเภอเพ่ยเสี้ยน แล้วตั้งตนเป็นหัวหน้ากบฎ โดยใช้ฉายาว่าเพ่ยกง มีกุนซือชื่อจางเหลียง และมีแม่ทัพคนสำคัญคือหานซิ่น

ฟ่านเจิงเป็นที่ปรึกษาและพ่อบุญธรรมของเซี่ยงอวี่ แนะนำให้สังหารหลิวปังเพื่อตัดไฟแต่ต้นลม เซี่ยงอวี่จึงเชิญหลิวปังมาร่วมงานเลี้ยงที่หงเหมิน* งานเลี้ยงอันโด่งดังซึ่งมักยกมาเปรียบเปรยในเวลาต่อมาอีกหลายๆ ครั้ง...



วัชรากรณ์ ศักดิ์บูรณะ
#26
[html]<iframe src="https://www5.cbox.ws/box/?boxid=939096&boxtag=dLeSkI" width="100%" height="430" allowtransparency="yes" allow="autoplay" frameborder="0" marginheight="0" marginwidth="0" scrolling="auto"></iframe>[/html]

----

[html]<iframe
src="https://earnthestar.com/testb.php" name="ifp4" height="410" allowtransparency="true" scrolling="no"
frameborder="0" id="ts4fb4" noresize="noresize"></iframe>[/html]

#27
https://www.cbox.ws/

<iframe src="https://www5.cbox.ws/box/?boxid=939096&boxtag=dLeSkI" width="100%" height="430" allowtransparency="yes" allow="autoplay" frameborder="0" marginheight="0" marginwidth="0" scrolling="auto"></iframe>
#28
นำภาพจาก Google Drive มาวาง
---------------

หลังจาก share google drive folder แล้ว
ก็อปภาพที่แชร์แต่ละภาพ เอา ID มาวางแทนที่ Url ตัวอย่างด้านล่างนี้
https://drive.google.com/file/d/1EB_VtnF_sk6Ijz2pu-9vXa1lZQ4Awsa8/view

https://drive.google.com/uc?export=view&id=1EB_VtnF_sk6Ijz2pu-9vXa1lZQ4Awsa8

ต้องการทำลิ้งค์เพิ่มเติมในการคลิกที่ภาพ ให้ copy url ไปวางแบบ Custom แล้วใส่เครื่องหมายถูกไว้ในช่อง open in new windows
#29
ทำให้ image box จัดเรียงตามแนวนอน horizontal
ใส่ code ใน additional css
--------
//*image-box image left

@media (max-width: 767px) {
.elementor-widget-image-box.elementor-vertical-align-middle .elementor-image-box-wrapper {
-webkit-box-align: center;
-ms-flex-align: center;
align-items: center;
}
}

@media (max-width: 767px) {
.elementor-widget-image-box.elementor-position-left .elementor-image-box-wrapper {
text-align: left;
-webkit-box-orient: horizontal;
-webkit-box-direction: normal;
-ms-flex-direction: row;
flex-direction: row;
}
}

@media (max-width: 767px) {
.elementor-widget-image-box.elementor-position-left .elementor-image-box-wrapper, .elementor-widget-image-box.elementor-position-right .elementor-image-box-wrapper {
display: -webkit-box;
display: -ms-flexbox;
display: flex;
}
}
#30
หัวข้อการบรรยายครั้งที่ 2
วันที่ 28 มกราคม 2564
-----------------

วข้อการบรรยายครั้งที่ 3
วันที่ 28 มกราคม 2564
-----------------

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564

CheckPoint 1 : คุณทำได้ 1
นักศึกษาควรทำสิ่งต่อไปนี้ได้ก่อนที่จะก้าวไปสู่การเรียนการสอนครั้งที่ 4
หากยังทำไม่ได้ ควรทบทวนสอบถามจากเพื่อนๆ และตัวผู้สอนได้อย่างเต็มที่จนเกิดความเข้าใจและสามารถทำด้วยตัวเองได้
-----------

คลิปต้นฉบับจาก Elementor
แสดงภาพรวมการใช้งาน WordPress
01 How to Build a WordPress Website With Elementor
02 Getting Started With Elementor
03 How To Make a WordPress Website 2020-21
-----------
How to Build a WordPress Website With Elementor
A WordPress Site's Frontend vs. Backend
Getting Started With Elementor
Building The Home Page - Step By Step
How To Make a WordPress Website 2020
How To Make a WordPress Website - 2021 - 3 Simple Steps

Sections, Columns, Margin & Padding EXPLAINED - Elementor Tutorial Wordpress for Page Layout